LÀM SAO ĐỂ NAM TÍNH HƠN

     

Đối với phái nam giới, hoóc môn nam tính mạnh mẽ - testosterone -chịu nhiệm vụ về tính năng tình dục và hoạt động thể chất theo không ít cách, từ cải thiện sức khỏe tim mạch, trí nhớ, giấc ngủ với sự tỉnh táo bị cắn dở nói chung.

Bạn đang xem: Làm sao để nam tính hơn


Nhưng tuổi càng phệ thì mức hoóc môn này càng bớt đi, tính từ lúc 30 tuổi, mỗi năm mức testosterone sút dần 1%, theo Timesofindia.

Vì vậy, điều quan trọng là duy trì mức testosterone trẻ trung và tràn trề sức khỏe trong suốt các năm.

Thêm hành tỏi vào bữa ăn của bạn

Hành với tỏi giúp tạo thành nhiều tinh binh hơn với tinh binh quality tốt hơn. Cả hành và tỏi đa số làm tăng mức loại hoóc môn kích hoạt cơ thể tạo ra testosterone. Với cả hai đều phải có hàm lượng dưỡng hóa học thực đồ vật flavonoid, giúp đảm bảo những “con nòng nọc” của người sử dụng khỏi bị hỏng hại, theo WebMD.

*
Nhưng tuổi càng phệ thì mức hoóc môn testosterone càng giảm đi, kể từ 30 tuổi. Mỗi năm mức testosterone giảm dần 1%

Shutterstock


Ăn những đạm

Thịt bò nạc, giết thịt gà, cá cùng trứng là một số lựa lựa chọn tốt. Đậu hũ, những loại hạt cũng chứa được nhiều đạm. Nỗ lực tiêu thụ khoảng tầm 150 gram đạm mỗi ngày. Nếu ăn không đầy đủ đạm, khung hình sẽ tạo nên nhiều chất liên kết với testosterone, làm giảm mức testosterone, theo timesofindia.

Siêng ăn cá

Các nhiều loại cá khủng như cá hồi, cá ngừ với cá thu khôn xiết giàu vitamin D. Đây là một trong chất tăng cường testosterone trường đoản cú nhiên, đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong việc sản xuất testosterone.

Chọn thức ăn uống giàu magie

Magie ngăn ngừa sự liên kết của một loại protein cùng với testosterone, từ đó giúp khung người chống lại sự suy giảm testosterone.

Rau bó xôi đựng nhiều magie. Hạnh nhân, phân tử điều và đậu phộng cũng là đông đảo nguồn tốt.

Thích nạp năng lượng hàu

Hàu có khá nhiều kẽm - chất khoáng này giúp cơ thể tạo ra testosterone. Thịt trườn và đậu cũng chứa được nhiều kẽm. Ngoài ra, kẽm còn bức tốc hệ thống miễn dịch của bạn, theo WebMD.

Xem thêm: Nam, Nữ Sinh Năm 1991 Năm Nay Bao Nhiêu Tuổi Mùi 1991 Năm Này Bao Nhiêu Tuổi

Đừng ngại ăn lựu

Nước nghiền lựu làm sút mức hoóc môn căng thẳng cortisol, giúp nâng cấp mức hoóc môn nam tính kể cả testosterone. Lựu cũng rất có thể làm sút huyết áp và khiến bạn có tâm trạng tốt hơn!



Chú ý đến chế độ ăn

Chế độ ăn uống kiêng Địa Trung Hải hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa tình trạng kháng insulin, từ đó giúp ngăn ngừa sự suy bớt mức testosterone.

Chế độ nạp năng lượng này bao gồm những chất béo mạnh khỏe như dầu ô liu, trái bơ và các loại hạt. Chọn thịt nạc cùng ngũ ly nguyên hạt, nhiều rau cùng trái cây.

Giảm bia rượu

Có lẽ bạn sẽ dễ sút bia rượu hơn nếu biết rằng, chỉ việc 5 ngày uống rượu thường xuyên là vẫn làm sút mức testosterone của bạn.

Những tín đồ nghiện rượu nặng rất có thể bị teo tinh hoàn, lông ngực cùng râu thưa thớt, đồng thời lượng nội ngày tiết tố người vợ estrogen tăng cao.

*

Tập trung vào các bài tập tành cơ bắp, như tập tạ nhằm tăng nấc testosterone


Shutterstock


Ra bên cạnh nắng nhiều hơn

Thiếu hụt vitamin D rất có thể dẫn đến cả testosterone kém. Phân tích sơ cỗ đã chỉ ra rằng vitamin D có thể làm tăng nấc testosterone vào cơ thể, theo timesofindia.

Ánh nắng khía cạnh trời là nguồn hỗ trợ vitamin D từ nhiên, rất quan trọng cho việc sản xuất testosterone.

Sử dụng trang bị thủy tinh thế cho thứ nhựa

Hãy cẩn trọng với phần nhiều vật dụng đựng thức ăn. BPA có trong một vài đồ nhựa, trang bị hộp và bao bì thực phẩm - hoàn toàn có thể làm rối loạn quá trình sản xuất hoóc môn nam giới tính. Sau 6 tháng, phần đa người đàn ông xúc tiếp với BPA từng ngày có nút testosterone phải chăng hơn phần nhiều người đàn ông không thực hiện đồ nhựa, theo WebMD.

Tập các bài tập mức độ mạnh

Tập trung vào các bài tập dượt cơ bắp, như tập tạ để tăng mức testosterone. Dẫu vậy tập vô số cũng rất có thể phản tác dụng, theo timesofindia.

Xem thêm: Điều Kiện Để Phương Trình Bậc 3 Có 3 Nghiệm Phân Biệt Với M:

Ngủ đầy đủ giấc

Cơ thể tăng nấc testosterone trong lúc ngủ. Nút độ tối đa khi bước đầu giấc ngủ mơ và gia hạn cho cho đến khi thức dậy. Mà lại nếu chỉ ngủ 5 giờ, thì nấc testosterone vào ban ngày có thể giảm tới 15%. Hãy đặt mục tiêu ngủ 7 - 8 giờ mỗi đêm, theo timesofindia.