Jicama là gì

     

8 tác dụng sức khỏe vẫn được minh chứng của jicama

Jicama đựng nhiều chất dinh dưỡng và rất có thể cung cấp cho nhiều ích lợi sức khỏe khác nhau, bao gồm cải thiện tiêu hóa, bớt cân với giảm nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật. Dưới đấy là 8 ích lợi sức khỏe mạnh và bổ dưỡng của jicama.

Bạn đang xem: Jicama là gì

Dựa trên bởi chứngDựa trên bởi chứngBài báo này dựa trên dẫn chứng khoa học, được viết vì các chuyên gia và được các chuyên viên kiểm chứng thực tế.Chúng tôi lưu ý cả nhì mặt của lập luận và nỗ lực khách quan, ko thiên vị với trung thực.Cập nhật lần cuối vàoTháng năm 18, 2022 và được chuyên viên đánh giá bán lần cuối vàoTháng mười 19, 2021.

Jicama là một trong loại rau củ hình quả địa cầu, tất cả vỏ màu sắc nâu quà và bên trong màu trắng trơn bột.

Đó là rễ của một một số loại cây tạo ra đậu tựa như như đậu lima. Mặc dù nhiên, đậu của cây jicama tất cả độc.

Ban đầu được trồng làm việc Mexico, jicama sau cùng đã lan thanh lịch Philippines và châu Á. Nó đòi hỏi một mùa sinh trưởng nhiều năm và không tồn tại sương giá, vì chưng vậy nó cải tiến và phát triển mạnh ở mọi địa phương ấm cúng quanh năm.

Thịt của chính nó ngon ngọt cùng giòn, với mùi vị hơi ngọt với béo. Một số người cho rằng nó gồm vị y như sự giao thoa giữa khoai tây với lê. Những người dân khác so sánh nó cùng với một hạt dẻ nước.

Các tên khác của jicama bao hàm đậu yam, khoai tây Mexico, phân tử dẻ nước Mexico cùng củ cải Trung Quốc.

Dưới đấy là 8 ích lợi sức khỏe khoắn và bồi bổ của jicama.


1. Jicama đựng nhiều chất dinh dưỡng

Jicama tất cả thành phần bổ dưỡng ấn tượng.

Hầu không còn lượng năng lượng của nó tới từ carbs. Phần còn lại là từ 1 lượng rất nhỏ tuổi protein và chất béo. Jicama đựng được nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, cũng như một lượng hóa học xơ xứng đáng kể.

Một ly (130 gram) chứa những chất dinh dưỡng sau:

Lượng calo: 49Carbs: 12 gamChất đạm: 1 gramMập: 0,1 gamChất xơ: 6,4 gamVitamin C: 44% lượng đề xuất hàng ngàyFolate: 4% lượng đề xuất hàng ngàySắt: 4% lượng đề xuất hàng ngàyMagiê: 4% lượng lời khuyên hàng ngàyKali: 6% lượng lời khuyên hàng ngàyMangan: 4% lượng khuyến nghị hàng ngày

Jicama cũng cất một lượng nhỏ dại vitamin E, thiamine, riboflavin, vi-ta-min B6, axit pantothenic, canxi, phốt pho, kẽm cùng đồng.


Loại rau củ này ít năng lượng và nhiều chất xơ cùng nước, tạo cho nó trở thành một thực phẩm thân mật với câu hỏi giảm cân. Chỉ một cốc (130 gram) đựng 17% lượng chất xơ đề xuất hàng ngày cho nam giới và 23% lượng hóa học xơ đề xuất hàng ngày mang lại phụ nữ.

Jicama cũng là 1 trong những nguồn tuyệt vời nhất của vitamin C, một loại vitamin hài hòa trong nước thiết yếu, hoạt động như một hóa học chống lão hóa trong khung hình của chúng ta và cần thiết cho những phản ứng enzym.

Tóm lược: Jicama chứa được nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng, bao hàm vitamin C, folate, kali với magiê. Nó cất ít calo, nhiều chất xơ và nước. Nó cũng đựng chất kháng oxy hóa, bao gồm vitamin C, E cùng beta-carotene.

2. Jicama có nhiều chất phòng oxy hóa

Jicama chứa một trong những chất chống oxy hóa, là những hợp hóa học thực vật có ích giúp chống ngừa tổn thương tế bào.


10 tiện ích sức khỏe khoắn và bổ dưỡng của hạt macadamia
Đề xuất đến bạn:10 lợi ích sức khỏe và bổ dưỡng của hạt macadamia

Một bát (130 gram) jicama chứa gần một phần hai RDI so với vitamin C. Nó cũng chứa những chất chống lão hóa vitamin E, selen với beta-carotene.

Chất chống lão hóa giúp bảo vệ chống lại tổn thương tế bào bằng phương pháp chống lại các gốc trường đoản cú do, các phân tử bất lợi gây ra ức chế oxy hóa.

Căng thẳng oxy hóa có liên quan đến những bệnh mãn tính bao hàm ung thư, tè đường, bệnh về tim mạch và suy bớt nhận thức.

May mắn thay, chính sách ăn các thực phẩm giàu hóa học chống lão hóa như jicama có thể giúp chống lại ức chế oxy hóa và có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn phát triển những bệnh mãn tính.

Các nghiên cứu và phân tích đã liên kết những chất chống lão hóa trong trái cây cùng rau quả nhằm giảm nguy cơ mắc bệnh dịch tim, tiểu đường, mập mạp và Alzheimer.


Tóm lược: Jicama là một trong nguồn hỗ trợ chất phòng oxy hóa xuất sắc như vitamin C. Chính sách ăn giàu những hợp chất này còn có liên quan đến việc giảm nguy hại mắc một số bệnh mãn tính.

3. Jicama có thể bức tốc sức khỏe khoắn tim mạch

Jicama có rất nhiều chất dinh dưỡng khiến cho nó biến hóa một lựa chọn tuyệt đối để nâng cao sức khỏe khoắn tim mạch.

Nó chứa một lượng xứng đáng kể chất xơ tổ hợp trong thực phẩm, rất có thể giúp sút mức cholesterol bằng phương pháp ngăn mật được tái hấp thụ trong ruột, cũng tương tự ngăn gan tạo thành nhiều cholesterol hơn.

Một đánh giá của 23 nghiên cứu cho biết rằng vấn đề tăng lượng chất xơ làm bớt đáng nói tổng lượng cholesterol cùng cholesterol LDL “xấu”.


Jicama cũng chứa kali, giúp bớt huyết áp bằng cách thư giãn các mạch máu.

Ví dụ, một nghiên cứu cho biết thêm rằng kali làm sút huyết áp và bảo vệ chống lại bệnh về tim và chợt quỵ.

Đề xuất mang đến bạn: 8 ích lợi sức khỏe dựa trên khoa học tập của nước xay dứa

Ngoài ra, jicama bao gồm thể nâng cấp tuần hoàn bởi nó chứa sắt và đồng, cả nhị đều quan trọng cho những tế bào hồng ước khỏe mạnh. Một cốc cất 0,78 mg sắt và 0,62 mg đồng.

Jicama cũng là một nguồn nitrat trường đoản cú nhiên. Các nghiên cứu và phân tích đã link việc tiêu tốn nitrat từ rau củ để tăng tốc lưu thông và công dụng tập thể dục xuất sắc hơn.

Hơn nữa, một phân tích ở tín đồ lớn khỏe mạnh mạnh cho thấy thêm rằng tiêu tốn 16,6 ounce (500 mL) nước nghiền jicama làm cho giảm nguy hại hình thành cục máu đông.

Tóm lược: Jicama đựng chất xơ, kali, sắt, đồng với nitrat, gồm thể bổ ích cho sức khỏe tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol, giảm huyết áp và nâng cấp tuần hoàn.

4. Jicama shop tiêu hóa

Chất xơ góp tăng khối lượng phân. Điều này giúp nó di chuyển trơn tru rộng qua mặt đường tiêu hóa của bạn.


Một ly (130 gram) jicama đựng 6,4 gram hóa học xơ, hoàn toàn có thể giúp chúng ta đạt được các mục tiêu từng ngày của mình.

Ngoài ra, jicama cất một các loại chất xơ hotline là inulin. Các nghiên cứu cho biết thêm rằng inulin hoàn toàn có thể làm tăng gia tốc đi tiêu lên đến mức 31% ở những người dân bị táo apple bón.

Jicama cũng đựng nhiều nước, rất có thể giúp giảm apple bón. Thực phẩm có hàm ít nước cao như jicama hoàn toàn có thể giúp bạn đáp ứng nhu ước chất lỏng sản phẩm ngày.

Xem thêm: Mua Lá Bạc Hà Mua Ở Đâu Hà Nội, Cung Cấp Lá Bạc Hà Tươi

Tóm lược: Jicama cất một lượng mập chất xơ và nước, cả nhị đều tác động nhu cồn ruột khỏe mạnh.

5. Jicama xuất sắc cho vi khuẩn đường ruột của bạn

Jicama đựng được nhiều inulin, là một trong những loại hóa học xơ prebiotic.

Prebiotic là 1 trong những chất hoàn toàn có thể được sử dụng bởi vi trùng trong khung người bạn, có lại công dụng cho mức độ khỏe.

Trong lúc hệ tiêu hóa của khách hàng không thể hấp thụ hoặc kêt nạp prebiotics như inulin, vi khuẩn trong đường ruột của chúng ta cũng có thể lên men chúng.


Chế độ nạp năng lượng giàu prebiotics làm tăng dân số vi khuẩn “tốt” trong con đường ruột của khách hàng và giảm số lượng vi khuẩn không thôi mạnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rằng các loại vi trùng trong ruột của chúng ta có thể ảnh hưởng đến cân nặng, hệ thống miễn dịch và thậm chí còn cả trung khu trạng của bạn.

Đề xuất mang lại bạn: Cà rốt: sự thật về bồi bổ và công dụng sức khỏe

Ăn thực phẩm prebiotic liên tưởng sự cách tân và phát triển của những loại vi khuẩn hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh kinh niên như bệnh tim, tè đường, béo phì và căn bệnh thận.

Tóm lược: Jicama chứa một các loại chất xơ prebiotic hỗ trợ vi khuẩn hữu ích cho con đường ruột. Vi trùng đường ruột trẻ khỏe làm giảm nguy cơ phát triển bệnh dịch béo phì, bệnh về tim và tè đường.

6. Jicama rất có thể giảm nguy cơ ung thư

Jicama chứa những vitamin C với E kháng oxy hóa, selen với beta-carotene. Chất chống lão hóa trung hòa các gốc từ do có thể dẫn mang lại tổn mến tế bào cùng ung thư.

Ngoài ra, jicama là 1 trong nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Một cốc (130 gam) cất hơn 6 gam hóa học xơ.


Chất xơ được biết đến nhiều cùng với tác dụng đảm bảo an toàn chống lại ung thư ruột kết.

Một nghiên cứu cho biết những tín đồ ăn nhiều hơn thế nữa 27 gam chất xơ hàng ngày có nguy cơ phát triển ung thư ruột kết rẻ hơn 50% so với những người ăn thấp hơn 11 gam.

Ngoài ra, jicama chứa một chất xơ prebiotic gọi là inulin.

Prebiotics hoàn toàn có thể làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách tăng số lượng vi khuẩn an lành trong ruột, tăng cấp dưỡng axit bự chuỗi ngắn bảo vệ và tăng cường phản ứng miễn dịch.

Các nghiên cứu và phân tích trên loài chuột đã cho là tiêu thụ hóa học xơ inulin có thể đảm bảo chống lại ung thư ruột kết.

Ngoài việc là 1 trong những loại hóa học xơ có lợi, inulin đang được minh chứng là chuyển động như một hóa học chống oxy hóa bảo đảm an toàn niêm mạc ruột.

Tóm lược: Jicama đựng chất kháng oxy hóa, chất xơ và prebiotics, toàn bộ đều được chứng tỏ là có khả năng bảo đảm an toàn chống lại một trong những loại ung thư.

7. Jicama hoàn toàn có thể giúp giảm cân

Jicama là một trong loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa một số lượng lớn các chất bổ dưỡng nhưng một số trong những lượng kha khá thấp calo.


Jicama đựng nhiều nước và chất xơ, giúp cho bạn no lâu.

Ngoài ra, chất xơ vào jicama hoàn toàn có thể giúp giữ lượng mặt đường trong máu của bạn ổn định. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp chống ngừa lượng đường trong ngày tiết tăng quá nhanh sau khi ăn.

Kháng insulin là nguyên nhân chính gây ra bệnh lớn phì. Nó xảy ra khi các tế bào của khách hàng trở nên kém nhạy cảm hơn với insulin, khiến glucose khó đi vào những tế bào địa điểm nó có thể được sử dụng để làm năng lượng.

Thay vào đó, glucose vẫn sinh sống trong huyết của bạn, có tác dụng tăng lượng con đường trong tiết của bạn.

Các nghiên cứu và phân tích trên chuột cho thấy thêm ăn jicama hoàn toàn có thể làm tăng mức độ nhạy insulin và giảm lượng con đường trong máu.

Jicama cũng chứa chất xơ prebiotic inulin, có tương quan đến việc giảm cân và được chứng minh là có ảnh hưởng đến các hormone tác động đến cảm hứng đói và no.

Hạt húng quế: Dinh dưỡng, lợi ích, tác dụng và tính năng phụ
Đề xuất cho bạn:Hạt húng quế: Dinh dưỡng, lợi ích, tác dụng và chức năng phụ

Do đó, ăn jicama ko chỉ có thể làm tăng những loại vi khuẩn đường ruột cung cấp giảm cân, mà lại nó cũng hoàn toàn có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn sau bữa ăn.

Tóm lược: Jicama là 1 loại hoa màu giàu hóa học dinh dưỡng, ít calo, nhiều chất xơ và nước. Những nghiên cứu cho biết ăn jicama hoàn toàn có thể làm sút lượng đường trong máu, nâng cao độ nhạy cảm insulin và giúp cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

8. Jicama cực kỳ linh hoạt

Jicama có thể được ăn sống hoặc nấu nướng chín và được sử dụng trong vô số món ăn.


Sau khi loại trừ lớp vỏ cứng, color nâu, phần giết mổ trắng có thể được cắt thành từng lát hoặc hình khối.

Dưới đó là một số cách để thêm jicama vào chế độ ăn uống của bạn:

Thêm nó vào món salad rau để thêm giòn.Kết hợp với xoài, dứa hoặc đu đủ để có món salad hoa trái nhiệt đới.Cắt nó thành từng miếng dày và dùng với gia vị chấm như guacamole hoặc hummus.Thêm nó vào bát rau.Xào với dầu mè và giấm gạo.Rắc nó với nước cốt chanh với bột ớt để có một món nạp năng lượng cay.

Tóm lược: có rất nhiều cách không giống nhau để ăn uống jicama. Nó rất có thể được nạp năng lượng trơn, nhúng hoặc kết phù hợp với các món ăn như salad với xào.

Tóm lược

Jicama là hoa màu lành mạnh để lấy vào chế độ ăn uống của bạn.

Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và chất chống oxy hóa, rất có thể mang lại tác dụng cho mức độ khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa, bớt cân và giảm nguy cơ tiềm ẩn bệnh tật.

Thêm vào đó, jicama rất ngon cùng giòn, hoàn toàn có thể ăn riêng biệt hoặc kết hợp với nhiều nhiều loại thực phẩm khác.

Xem thêm: Kẻ Phản Chúa - Giuđa Kẻ Phản Bội

Với toàn bộ những tác dụng mà jicama có lại, bạn nên suy xét kết thích hợp nó vào cơ chế ăn uống của mình.